Náttúru- og raunvísindabraut

 

Lýsing á braut

Náttúru- og raunvísindabraut lýkur með stúdentsprófi og skilar nemendum á þriðja hæfniþrepi. Brautin er 200 einingar og skiptist í kjarna, sérhæfingu, bundið val og óbundið val. Á brautinni er lögð áhersla á náttúru- og raunvísindi. Nemendur sem ljúka brautinni hafa öðlast hæfni til að takast á við háskólanám á því sviði. Nemendur eiga einnig að hafa öðlast almenna hæfni sem er í samræmi við hin níu svið lykilhæfninnar og grunnþætti menntunar.

Kjarni allra stúdentsbrauta • 115 einingar
Auðlinda- og umhverfisfræði AUUM 1AU05 5 ein.
Danska DANS 2ST05 5 ein.
Enska ENSK 2SG052LS053RO053SR05 20 ein.
Heilsufræði HEIF 1NH031ÞJ032ÞH02(1)2ÞH02(2) 10 ein.
Inngangur að vísindum INGA 1HF051NR05 10 ein.
Íslenska ÍSLE 2GO052NH053LF053FM05 20 ein.
Stærðfræði STÆR 2FG052TL05 10 ein.
Verk- og listgreinar * 5 ein.
Verkefnavinna VERK 3VR05 5 ein.
Þemavinna ÞEMA 1OV05 5 ein.
Þriðja mál (spænska eða þýska) SPÆN 1HR051RL051TS052SK05 20 ein.
ÞÝSK 1GF051MÁ051SM052ÞL05

*  Nemendur velja verk- og listgreinar af framboði skólans eða annarra skóla.

Sérhæfing • 35 einingar

 

Eðlisfræði EÐLI 2LA05 5 ein.
Efnafræði EFNA 2LO05 5 ein.
Jarðfræði JARÐ 2IJ05 5 ein.
Líffræði LÍFF 2FA05 5 ein.
Stærðfræði STÆR 2HV053DF053DH05 15 ein.

 

Bundið val – námslínur • 30 – 35 einingar

 

Eðlisfræði EÐLI 2VB053RF05 10 ein.
Efnafræði EFNA 3EG053RA05 10 ein.
Forritun FORR 2GF053HL05 10 ein.
Líffræði LÍFF 2LF053EF05 10 ein.
Jarðfræði JARÐ 2VH053SJ05 10 ein.
Stærðfræði STÆR 3DT053ÞV053SS05 15 ein.

Einnig má nemandi velja eina námslínu af annarri braut.

Óbundið val • 15 – 20 einingar

Nemandi getur valið úr þeim áföngum sem eru í framboði í skólanum en einnig má meta nám frá öðrum skólum. Val nemenda á áföngum skal miða við að á brautinni alls séu 17-33% (34 – 66 einingar) á hæfniþrepi 1, 33-50% (66 – 100 einingar) á hæfniþrepi 2 og 17-33% (34 – 66 einingar) séu á hæfniþrepi 3.

Alls 200 einingar

Inntökuskilyrði

Grunnskólapróf. Til að hefja nám á öðru hæfniþrepi í dönsku, ensku, íslensku eða stærðfræði þarf nemandi að hafa náð hæfnieinkunn B við lok grunnskóla eða að hafa lokið fyrsta þreps áfanga í þessum greinum.

Skipulag

Kjarni brautar er 115 einingar og sameiginlegur með hug- og félagsvísindabraut og kjörnámsbraut. Sérhæfing á brautinni er 35 einingar, bundið val 30 einingar og óbundið val 20 einingar. Kjarni og sérhæfing er skylda á brautinni. Bundna valið er námslína sem er sett saman úr tveimur, stundum þremur, áföngum á sama fagsviði. Nemendur velja þrjár slíkar línur í bundnu vali og er skylt að velja að minnsta kosti tvær þeirra af bundna vali brautarinnar en eiga möguleika á að velja eina línu af öðrum brautum. Verkefnaáfangi í kjarna er tekinn undir lok námstímans og er eins konar lokaáfangi í framhaldi af námslínu nemandans þar sem val á efni ræðst einnig af áhugasviði og markmiðum náms. Námslok náttúru- og raunvísindabrautar eru á hæfniþrepi 3. Val nemenda á áföngum skal því miðast við að 17-33% (34 – 66 einingar) séu á hæfniþrepi 1, 33-50% (66 – 100 einingar) séu á hæfniþrepi 2 og að 17-33% (34 – 66 einingar) séu á hæfniþrepi 3.

Hæfniviðmið

Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að

  • takast á við nám á háskólastigi í náttúru- og raunvísindum.
  • beita þekkingu og færni á gagnrýninn hátt við að skilgreina samfélagið með það að markmiði
    að ný þekking verði til.
  • taka þátt í gagnrýnni umræðu á ábyrgan hátt.
  • beita vísindalegum vinnubrögðum og gagnrýnni hugsun.
  • miðla fræðilegum upplýsingum á skapandi og fjölbreyttan hátt í ræðu og riti.
  • gera sér grein fyrir mikilvægi félagslegrar, efnahagslegrar og menningarlegrar sjálfbærni fyrir samfélag sitt og samfélag þjóðanna.
  • skilja nærumhverfi sitt og stöðu þess í alþjóðlegu samhengi út frá fræðilegum forsendum.
  • vera virkur og ábyrgur borgari í lýðræðissamfélagi.